TRUNG TÂM AN TOÀN LAO ĐỘNG

ĐIỆN THOẠI : 024.85.85.62.76 - HOTLINE : 0983.000.825

ĐỊA CHỈ : 216 Nguyễn Trãi, P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội

0983.000.825

Ký kết CTPH hoạt động cho đoàn viên Công đoàn ngành Y

Chiều ngày 08/3/2022, Công đoàn Y tế Việt Nam và Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh Lao động - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức chương trình phối hợp hoạt động cho đoàn viên Công đoàn và người lao động ngành Y tế giai đoạn 2022-2026.

Phát biểu tại chương trình, bà Phạm Thanh Bình – Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam mong muốn được cùng phối hợp nghiên cứu cùng Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh Lao động. 

Việc này nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên Công đoàn và người lao động trong tổ chức Công đoàn nói chung và ngành Y tế nói riêng.


Bà Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y têt
Bà Phạm Thanh Bình Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam. Ảnh: Lương Hạnh/ laodong.vn

Phối hợp đào tạo cán bộ Công đoàn phương pháp, quy trình đánh giá hợp chuẩn, hợp quy các phương tiện bảo vệ cá nhân, trang thiết bị an toàn.

Tư vấn chế độ, chính sách về sức khỏe lao động, bệnh nghề nghiệp cho đoàn viên Công đoàn và người lao động.

Phối hợp tổ chức trong việc nghiên cứu đánh giá tác động của môi trường đối với việc làm, sức khỏe của người lao động. Sau đó, hai bên cùng có kiến nghị, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, bổ sung danh mục bệnh nghề nghiệp được bảo hiểm tại Việt Nam.

Được biết, chương trình có có 4 nội dung phối hợp chính, gồm: Đề xuất các cơ quan có thẩm quyền ban hành văn bản liên quan đến quyền, nghĩa vụ, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên Công đoàn và người lao động. Tham gia tư vấn, phản biện các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách cho đoàn viên Công đoàn và người lao động. Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát. Tham gia nghiên cứu, tổ chức tập huấn, hội thảo, hội nghị và truyền thông.


Ông Nguyễn Anh Thơ - Viện trưởng Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh Lao động .
Ông Nguyễn Anh Thơ Q. Viện trưởng Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh Lao động. Ảnh: Lương Hạnh/ laodong.vn

Ông Nguyễn Anh Thơ Q. Viện trưởng Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh Lao động - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn phối hợp hoạt động giữa hai bên sẽ bảo vệ quyền lợi cho cán bộ, công nhân viên chức, lao động ngành Y. 

Nguồn: LƯƠNG HẠNH | Báo Lao động điện tử